ReadyPlanet.com
dot
dot
จำหน่ายระบบโซล่าเซลล์ และ อุปกรณ์ติดตั้ง
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
Security Systems ,ระบบเตือนภัยบ้าน.กันขโมยบ้าน
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot


uFace 302
MB40-VL


ซ่อมป้าย Full Color Topwell

งานซ่อมป้าย LED FULL COLOR  ยี่ห้อ TOPWELL 

ที่มาของป้าย Full color ยี่ห้อ Topwell  (โดยข่าวจากหนังสือพิมพ์แนวหน้า ลงวันที่ 26/9/2006)

นายประจวบ มาตรวิจิตรประธานกรรมการบริหาร บริษัท ท็อ...
 

นายประจวบ มาตรวิจิตร
ประธานกรรมการบริหาร
บริษัท ท็อปเวลล์ อีเล็กทรอนิคส์ จำกัด

ในยุคของข้อมูลข่าวสารผู้ที่มีสื่อที่นำเสนอได้ดีที่สุดน่าสนใจที่สุดเท่านั้น จึงจะเป็นผู้ชนะในสงครามข่าวสาร...และท่านผ่านมาเรามักจะคุ้นชินว่า สื่อที่มีคุณภาพคือ สื่อจากต่างประเทศ จนกระทั่งมาถึงวันนี้ ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ของสื่อสัญชาติไหทยรายหนึ่งได้ก้าวขึ้นมาเทียบเคียงกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ของสื่อต่างประเทศได้แล้ว นั่นคือ" บริษัท ท็อปเวลล์ อีเล็กทรอนิคส์ จำกัด"
คุณประจวบ มาตรวิจิตร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ท็อปเวลล์ อีเล็กทรอนิคส์ จำกัด เล่าให้"มุมมองนักบริหาร" ฟังว่า " ทีมงาน TOPWELL ได้เริ่มพัฒนา LED Technology ตั้งแต่ปี 1998 โดยเริ่มจาก Dual Color LED รวมทั้ง Solutions ทั้งหมดที่ใช้ในอุตสาหกรรม LED ในระหว่างการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนั้นเมื่อปี 2004 ทาง TOPWELL Electronics Co.,Ltd. จึงประสบความสำเร็จในการผลิตจอ LED Full Color Screen ขึ้นเองเป็นจอแรก โดยทางทีมงานภูมิใจ ในคุณภาพและราคา รวมทั้งมีการวางแผนการบริการอย่างครบวงจร ซึ่งเทียบได้กับการบริการตามมาตรฐานโลก
"จริงๆ แล้วเราทำมาเปิดตัวปี 2004 ทำรูปธรรมจอแรกที่สำเร็จออกมาได้ ปี 2005 จอแรกที่คลอดออกมาจากการพัฒนา จริงๆ แล้วบริษัท ท็อปเวลล์ เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2541 ตอนนั้นยังทำเป็นรุ่นธรรมดาอยู่ ยังไม่ได้เป็นฟูลคัลเลอร์เต็มตัว หลังจากที่มีช่วงภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจ ก็มาพัฒนาในรุ่นที่ให้เป็นฟูลคัลเลอร์ ใช้เวลาประมาณ 5-6 ปี ในการวิจัยและพัฒนาในเรื่องของซอฟต์แวร์ แล้วก็ออกแบบในระบบต่างๆ ใช้เวลาอีก 5 ปี ในระบบแล้ว 2547 เริ่มผลิตตัวต้นแบบ ทำขึ้นมา 12 ตารางเมตร เสร็จอย่างสมบูรณ์และเปิดตัว 1 เมษายน 2548 และนำไปติดตั้งที่งานมอเตอร์โชว์ ตัวแรกของระบบที่ใช้งานได้จริง ในเรื่องของคุณภาพ ความสวยงามและความเนียนต่างๆ อาจจะยังไม่ได้ดีในตอนแรก "
หลังจากนั้นเราก็ได้รับคติชมมาพัฒนา แก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ ใช้เวลาอีก 3 เดือนก็เริ่มผลิตจอที่สองขึ้นมา ก็ถือว่าเราได้แก้ข้อบกพร่องต่างๆ ไปมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ในจอที่สองเมื่อเทียบกับจอที่นำเข้ามาคุณภาพไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ การที่เราจะผลิตจะต้องมีอะไรต่างๆ ในเรื่อง สแตนดาร์ด ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ คุณภาพ แล้วตรงนั้นจอที่สอง เราเอามาใช้เองไม่มีปัญหา เราก็นำมาให้เช่า อีเว้น งานคอนเสิร์ตต่างๆ ซึ่งก็ไม่มีปัญหา แต่เราเป็นผู้ผลิตเองเราก็จะมองในเรื่องของสภาพอากาศเป็นหลัก ซึ่งของที่เราจะขายให้ลูกค้าต้องไม่มีปัญหา ถ้าเกิดมีปัญหาอะไรเราต้องแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ถ้ามองจากคนอื่นก็ว่าดีแล้ว การที่เราจะขายของเราต้องตั้งใจและเราต้องแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าให้เร็ว สำหรับจอแรกเราเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้
ซึ่งเรามองว่าจะนำจอที่สองมาใช้ในลักษณะยังไง ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด คือเช่าทั่วไป อย่างที่เห็นกันมาก คือ จอเราไปตั้งที่ด้านวันครบรอบสิริราชสมบัติ 60 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 9 มิถุนายน 2549 หน้าสวนอัมพร พอถึงเวลาที่ถ่ายทอดไม่มีกล้องไหนที่จะถ่ายถอดได้ ซึ่งภาพที่ออกมาสู่สาธารณะชนต่างๆ ก็จะมีอยู่จอเดียว นักข่าว ภาพทุกภาพที่นำมาเผยแพร่จากสื่อทั้งหมดมาจากจอเรา
ในฐานะที่เป็นผู้ผลิต TOPWELL ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในโลกยุคดิจิตอลที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะบรรลุถึงความพึงพอใจของลูกค้าและเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตลาดโลก ภายใต้การผลิตของ TOPWELL ซึ่งเป็นผลให้ปี 2006 เป็นปีที่บริษัทกำหนดให้เป็นปีแห่งการสร้างแนวรุกทางการตลาดอย่างแท้จริง
ผลิตภัณฑ์ TOPWELL LED Full Color Screen เป็นการผลิตของบริษัทซึ่งผลิตขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของวงการมีเดียไทยที่ต้องการหาสื่อที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพเทียบเท่ากับสื่อนำเข้าจากต่างประเทศ จอ TOPWELL LED Full Color Screen จึงเป็นจอ LED ฝีมือคนไทยที่ใช้ทั้งเทคโนโลยีและช่างอิเล็กทรอนิกส์ของคนไทย ในส่วนของรายได้คาดว่าจะมียอดขายรวมกว่า 150 ล้านบาท จากการดำเนินธุรกิจเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรกเป็นการจัดจำหน่ายจอ LED Display ภายใต้ชื่อ TOPWELL ส่วนที่สองคือการให้เช่าจอ LED Display และส่วนที่ 3 คือการให้คำปรึกษาเพื่อการนำ LED Display ไปใช้อย่างเหมาะสม
อายุการใช้งานของหลอด 100,000 ชั่วโมง หรือ 50,000 - 70,000 ชั่วโมงสำหรับการรับประกันการใช้งานตามสภาพของสถานที่ติดตั้ง โดยมีขนาดให้ลูกค้าเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมตั้งแต่ขนาด 12 ตร.ม.ขึ้นไป ราคาจำหน่ายเบื้องต้นคิดเป็นตารางเมตร ตารางเมตรละ 600,000 บาท ซึ่งราคาจำหน่ายนี้จะรวมถึงการติดตั้ง การรับประกันการใช้งานและบริการหลังการขายแบบ on site services เป็นเวลา 2 ปี นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ TOPWELL Electronics Co.,Ltd. ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในระดับองค์กรชั้นนำวางใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ LED Display ของบริษัทเช่น กลุ่มบริษัทแกรมมี่ สำนักนายกรัฐมนตรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเทศบาลเมืองพัทยา ฯลฯ
แนวรุกทางการตลาดในปี 2006 และปี 2007 ว่า TOPWELL วางแนวรุกทางการตลาดไว้ 7 ประการดังนี้คือ 1. สร้างภาพพจน์ให้กับองค์กร 2.นำเสนอข้อมูลเชิงเปรียบเทียบแก่ลูกค้า เพื่อการตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ3.สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคู่ค้าและลูกค้า พร้อมนำเสนอความเคลื่อนไหวของบริษัทอย่างต่อเนื่อง 4.สร้างการสื่อสารทางการตลาดอย่างทรงประสิทธิภาพ 5.สร้างมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ 6.สร้างเครือข่ายพันธมิตรเพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท และ7.พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ซึ่งเชื่อว่าภายใต้นโยบายการดำเนินธุรกิจที่ต้องการให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด โดยคาดว่าในปี 2006 บริษัทจะมีอัตราเติบโตตามแผนงานที่วางไว้
ท็อปเวลล์ เป็นบริษัทคนไทย เรากำลังจะสร้างแบรนด์ของคนไทย ซึ่งคนไทยหลายคนอาจจะไม่เห็นด้วย และหลายคนเกรงว่าจะไม่ประสบความสำเร็จ การที่เราขายเทคโนโยแต่มาเน้นในเรื่องของความเป็นไทย หลายคนไม่เชื่อถือแบรนด์คนไทยมีความเชื่อมั่นในแบรนด์ ต่างประเทศย่อมดีกว่า เราก็ไม่ได้ท้อถอยกับปัญหาตรงนี้ เรามั่นใจว่าของเราดีเทคโนโลยีเราสามารถสู้ต่างประเทศได้ เพียงแต่ว่าต้องสร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคในแบรนด์ของคนไทยให้ได้ ก็ต้องมีการประชาสัมพันธ์ทำให้คนรู้จัก และออกงานต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมา เราไม่เคยสร้างปัญหาหรือทำลายความเชื่อมั่นกับลูกค้า ไม่ว้าจะเป็นงานเปิดตัวสินค้า งานคอนเสิร์ตซึ่งต้องใช้เวลาติตตั้งถึงสองชั่วโมง แต่งานคอรนเสิร์ตจริงๆ มีแค่สองชั่วโมง ลูกค้าก็จ่ายเงินแค่สองชั่วโมงเท่านั้น
จุดเด่นของเราคือสินค้าเราไม่มีปัญหา เราเป็นคนคิดเราย่อมรุ้ดีว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน มีหรือไม่มีเราย่อมรู้ดี เราเป็นคนสร้างบ้านเราย่อมรุ้ดีเราออกแบบสร้างเอง เรากำหนดเอง ย่อมรู้สัดส่วนมันเท่าไหร่ ถ้ามีปัยหาเราจะแก้ยังไง อย่างภาพมันล้มหรือดับไป ถ้าในกรุงเทพฯและปริมณฑล เราสามารถแก้ปัญหาได้ภายใน 24 ชั่วโมง ขอให้มั่นใจแบรนด์เราเหมาะที่จะใช้ในเมืองไทย เนื่องจากสภาพภูมิอากาศในโลกนั้นไม่เหมือนกัน เช่น อเมริกา ยุโรป และในเมืองไทยจะไม่เหมือนกัน บางประเทศเป็นอากาศร้อนชื้น ร้อนแห้ง ซึ่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิค จะมีผลต่อความเข้มของแสง จะมีผลกับผลิตภัณฑ์ที่จะอยู่กลางแจ้งหรืออยู่ในร่ม
ความอยากในการสร้างแบรนด์ ซึ่งแบรนด์ในต่างประเทศที่พยายามที่จะเข้ามาในประเทศไทยและมีการนำฟูลคัลเลอร์มาใช้ 10 ปีแล้ว แต่ว่ายังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร มันเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น คนที่นำจอ LED มาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากว่า มีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง เช่น สภาพภูมิอากาศ ความเข้มของแสงที่ต่างกันอันนี้เป็นข้อจำกัดที่ผ่านมา ทำให้คนไทยเองมีการนำจอ LED มาใช้ในงานมันไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่ยังอยากเอามาใช้ในเชิงพาณิชย์ ยังขาดทุนที่นำเอามาใช้ในการโฆษณา ซึ่งตัวนี้เป็นแรงจูงในที่ทำให้เราพัฒนาว่าทำยังไงที่จะทำให้ต้นทุนต่ำ เพื่อที่จะให้เขาสามารถลงทุนและสร้างขึ้นเป็นรายได้ อย่างเช่น กลุ่มมีเดียต่างๆ ในสื่อกลางแจ้ง ถ้าเกิดราคาสูงจะมีข้อกำกัดในเรื่องเซอร์วิสมันมากแน่นอน ต้นทุนสูง ราคาก็ต้องขายแพง ผู้บริโภคเองในฐานะผู้จ่ายเงินเองเพื่อจะซื้อสื่อ ก็มีข้อจำกัดมันแพง ทำให้จอ LED มันไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร
ความมั่นใจ ผลตอบรับที่เราได้มาค่อนข้างดี พอสมควร วันนี้มีความมั่นใจ 100% กับสินค้าแบรนด์คนไทย และผมอยากจะให้ดุต่อไปว่าจอ LED จะเข้ามามีบทบาทอย่างไรกับวงการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ แล้วก็สิ่งหนึ่งที่ผมมอง คือ องค์กรของเราเป็นคนไทย อยู่ในประเทศไทย เราได้ตั้งใจเอาไว้ว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสีสันสันให้กับประเทศไทย เพื่อที่จะตอบสนองนโยบายของรัฐที่เน้นในเรื่องของการท่องเที่ยว เทคโนโลยีต่างๆ ถ้าอยากให้นักท่องเที่ยวเข้ามา เริ่มต้นก็คือมีการประชาสัมพันธ์ เราจะสร้างความมั่นใจให้เขาเห็น มีข่าวอะไรก็ไม่รู้เรื่องอย่าง สึนามิ ถ้าเกิดมีการสื่อสารที่ดีทุกคนรู้เรื่องเขาก็จะสามารถรักษาชีวิตเขาได้ ในส่วนหนึ่งที่จะต้องพัฒนาคืออินฟอร์เมชั่น อันที่สอง คือสร้างความทันสมัยให้กับประเทศ อนาคตขับรถ 2-3 ปี ข้างหน้าขับรถเข้ามาในกรุงเทพฯก็จะเห็นป้ายโฆษณามันเป็นมัลติมีเดีย กลางคืนก็เห็นตึกสวยเหมือนอยู่ที่ลาสเวย์กัส ไทม์สแครว์ในอเมริกา ซึ่งเราก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะให้ประเทศไทยมีสิ่งนี้เกิดขึ้น อันนี้เป็นความตั้งใจของเรา อยากให้ประเทศชาติมีการพัฒนาในเรื่องของเทคโนโลยีและการสื่อสาร
ฐานสำหรับประกอบจอ LEDบริษัท สยาม โมล จำกัด ในการประกอบเข้าเป็นชุดเราก็จะใช้บริษัท สยาม โมลด์ ซึ่งเป็นบริษัทหลักที่ตั้งมาเกือบ 20 ปีแล้ว บริหารการผลิตทั้งหมด และท็อปเวลล์ ก็จะเน้นด้านการบริหารงานวิจัย แล้วก็คิดค้นในเรื่องของ ซอฟต์แวร์ โดยที่เป้นเรื่องของเทคโนโลยีในการซัพพอร์ตเข้ามา ในเรื่องของการตลาด ก็รับผิดชอบในเรื่องของการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และเรื่องของการขาย เราก็จะแยกการตลาดออกมาอีกองค์กร
ตลาดส่งออก วันนี้เราสามารถส่งออกและมีต่างชาติสนใจและติดต่อเข้ามาแล้ว เราไม่อยาขายสินค้าที่ไม่พร้อม ตอนนี้เรากำลังพัฒนาคือ เราต้องขอมาตรฐาน ซึ่งถามว่าใช้ได้ ไหม ใช้ได้เพียงแต่ว่าเป็นเรื่องของระบบ การบริหารโปรดัก มาตรฐานต่างๆ เราเป็นเรื่องของการบริหารระบบต่างๆ คิดว่าไม่เกิน 1 ปีเราจะต้องส่งออก แต่ผมอยากให้ในประเทศไทยได้ใช้ก่อน
หลักการบริหารงานที่ทำให้งานออกมาสำเร็จ คือเรารู้จักที่จะคิด ให้เป็น คิดให้ถูก แล้วเริ่มวางแผน หาคนเข้ามาทำงาน แล้วก็กระจายอำนาจให้เขา มอบความไว้วางใจให้เขาในระดับหนึ่ง เราก็สามารถที่จะทำงานได้หลายๆอย่าง มันเป็นแค่แล้วก็สั่ง และติดตาม เป็นพี่เลี้ยงเขา เป็นที่ปรึกษาเวลาที่เขามีปัญหา เราก็ต้องช่วยเขาแก้ อะไรที่เขาคิดไม่ออก เราก็ช่วยเขาคิด แล้วให้เขาใช้ความสามารถเขาให้เป็นประโยชน์ ในพื้นฐานและพฤติกรรมของมนุษย์มีความ อยากคิด อยากทำ เพียงแต่ว่าเขามีโอกาส ได้คิดได้ทำ หรือเปล่า ถ้าผลงานของเขาได้ออกมาใช้งาน เราต้องใช้คนให้เป็น การตัดสินใจต้องแม่นยำ จิตสำนึกของแต่ละคน สิ่งหนึ่งที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิดนั่นคือบุญวาสนา สติปัญญา อันที่สองที่เราได้เติมเข้ามากับชีวิตเรา คือเรื่องของประสบการณ์ ความรู้ที่เราได้มาเรียนเพิ่ม ซึ่งแต่ละคนเกิดมาย่อมไม่เหมือนกัน
สายฝน บุญมาเปียง
 
วันที่ 26/9/2006

รายละเอียดป้าย FULL COLOR

 

Full Color Topwell หน้าโรงแรมวีแอล หาดใหญ่

 

TOPWELL

TOPWELL FULLCOLOR

TOPWELL  FULLCOLOR

 งานซ่อมเสร็จแล้ว 80%

 งานซ่อมบอร์ดCPU

 งานซ่อม LED MODULE

 งานซ่อม CARD CPU

งานซ่อม DVI CONVERTOR

 

Stand - Alone Video Wall / Multi-Screen Controller

 

 

 







Copyright ©www.hatyaiservice.net 2010 All Rights Reserved.

Home  เกี่ยวกับเรา  สินค้าโปรโมชั่น  ร่วมงานกับเรา  ข่าวสาร Webboard    วิธีการสั่งซื้อสินค้า ติดต่อเรา อัลบั้มรูป

ห้างหุ้นส่วนจำกัด หาดใหญ่เซอร์วิสแอนด์ซัพพลาย
ที่อยู่ :  เลขที่ 255,257 ถ.สัจจกุล เขต :  หาดใหญ่ แขวง : หาดใหญ่
จังหวัด :สงขลา      รหัสไปรษณีย์ : 90110
เบอร์โทร :  074-255592,074-252600 Fax: 074-255102 .     มือถือ :  093 6953990
อีเมล : hdy_service@hotmail.com
เว็บไซต์ : www.hatyaiservice.net